วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2552

16 December 2009

เสร็จจากการเรียนวิชา Data Structure แล้วเพื่อนก็ยังนอนหลับอยู่


เลยขอยืมคอมมันซะหน่อย ( ก็คอมผมเจ๊งไปแล้วนี่ T___T )


วันนี้เปิดวันใหม่ด้วยวิชา LNG102

เริ่มต้นด้วยการให้ศึกษาความหมายของเพลง Dance with my father again

นั่งฟังไปซักพัก แล้วลองทำความเข้าใจเกี่ยวกับความหมายของมัน



เนื้อหาในเพลงทำเอาผมถึงกับซึ้งมาก เพราะมันทำให้ผมคิดถึงชีวิตผมเอง



เล่าย่อนกลับไปถึงอดีต...



คุณพ่อของผมเสียตั้งแต่ผมอายุ 6 ขวบแล้ว



ก่อนคุณพ่อจะเสีย ผมก็พอจะจำได้ลางๆว่าท่านเคยเล่นกะผม ท่านเคยอุ้มผม



และผมได้รับความอบอุ่นจากท่านมากเพียงใด



แต่ในวันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนเป็นความเศร้าเพราะว่าท่านจากผมไปแล้ว



ผมไม่เข้าใจว่าทำไมคนเราไม่มีเวลาในสิ่งที่สำคัญ



คนเรามักเสียเวลาไปกับสิ่งต่างๆไร้สาระ โดยไร้เหตุผล



มากกว่าการที่จะใช้เวลานั้นให้คุ้มค่า



ผมก็ไม่รู้ว่าผมจะมีชีวิตอยู่ต่ออีกกี่ปี 20 ปี 30 ปี 40 ปี หรือว่ามากกว่านี้



แต่ช่วงเวลาต่อจากนี้ผมอยากให้มันเป็นเวลาที่คุ้มค่าในชีวิตของผู้ชายคนหนึ่งที่เกิดมาบนโลกใบนี้



สุดท้ายนี้ ถ้าผมสามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขเรื่องราวที่ทำผิดพลาดในอดีตได้ มันคงจะดี



เพราะมีเรื่องราวมากมายที่อยากย้อนเวลากลับไป



แต่ผมรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นในเมื่อผมไม่สามารถแก้ไขอดีตได้ ก็จะพยายามทำอนาคตให้ดีที่สุด



แต่ผมก็อยากจะย้อนเวลากลับไป....... กลับไปควิสเคมีให้ทัน T_______T



( ตั้งแต่เมื่อวานยังเครียดไม่หายเลยอะ Y___Y )



เห้ออ อุตส่าห์เขียนมาซะซึ้ง สุดท้ายจบแบบไร้สาระอีกละ



ตอนนี้เพื่อนตื่นละ ต้องคืนคอมมันแล้วหละ ไว้โอกาสหน้าที่ซ่อมคอมเสร็จแล้ว จะเข้ามาอัพบ่อยๆเลยนะ :)



บ๊ายบายทุกท่านนน

8 ความคิดเห็น:

  1. เม้นๆ ..เปิดซิงๆบทความนี้ ฮาๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. เจชอบเปิดซิงนะ ระวังเลือดสาด(ล้อเล่นๆ)

    เออคิดถึงย่าเหมือนกัน ตั้งแต่คาบที่แล้วและ

    มานั่งหาคำแปล ที่ลานแดง

    น้ำตาคลอ

    อยากร้องมาก

    แต่บอกว่าอย่าได้แคร์ เคมี ทำกับไม่ทำค่าเท่ากัน
    อ่านแทบตายทำไม่ได้ รู้งี้มะอ่านดีกว่า

    55

    ตอบลบ
  3. อิ๋งแอมเสื่อมนะ หรือไม่ได้แอบหว่า 55+

    เห้อขอแสดงความเสียใจด้วยนะ แต่ก้ออย่างที่บอกอะไรที่ผ่านไปแล้วแก้ไขไม่่ได้ เราควรทำสิ่งที่กำลังทำอยุให้ดีที่สุดเนอะ

    โชคดีคับ

    อ้อเราพีค ลืมบอก

    ตอบลบ
  4. จัดไปหนึ่งดอก

    ติดตามแล้วนะ

    อย่ามาบ่นทีหลังหละเพื่อน

    ฮ่าๆๆ

    ตอบลบ
  5. อ้าวเหรอ

    แหะๆๆ



    ยังมะได้เข้าไปดูเลย



    เดี๋ยวไปรับแอดเน้อ^^

    ตอบลบ
  6. นี่ๆๆ


    เขาเข้าไปดูแล้วมะเห็นมีเลย

    ตอบลบ
  7. ต้องมาเม้ม คืนบ้าง เดี๋ยวจะน้อยไปซะก่อน

    ชีวิตก็มีขึ้นมีลง แหละครับ

    มีสติ อยุ่กับปัจจุบันให้มากที่สุด

    Thank you for sharing your personal story.

    I know that your dad must be so proudddddddd of you.

    ตอบลบ
  8. เออๆ เด๋วกุอัพให้แต่รอถ่ายก่อนไม่มีรุป กุไม่ค่อยถ่ายรุป ถ่ายแล้วดูไม่ดี พอดีแอ๊คไม่เปน แล้วไม่ต้องห่วงยังไงก้ออััพแน่ๆ(เพราะเด๋วไม่มีคะแนน 55+)

    ตอบลบ